5 วิธีทำ SEO ให้ได้ผลแบบระยะยาว
top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนPanisara Tanavongchinda

5 วิธีทำ SEO ให้ได้ผลแบบระยะยาว


การเพิ่มประสิทธิภาพ “การค้นหา” เป็นอีกกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ เพราะถ้าวันนี้เว็ปของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Google Search แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะอยู่ตลอดไป! หากไม่มีการดูแลอย่างต่อเนื่องจะทำให้ Google หยุดโปรโมตหน้าเพจของคุณได้!


ดังนั้นหากคุณต้องการนำหน้าและอยู่เหนือการแข่งขันใน SERP (Search Engine Results Page) เรามี 5 แนวทางเชิงรุกในการทำ SEO จะสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณฝ่าฟันทุกการเปลี่ยนแปลง เพื่อรักษาอันดับและเพิ่มประสิทธิภาพใน Search Engine Results Page ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต!


1. ดันเนื้อหาคุณภาพสูง

แม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ Google ก็ยังคงเหมือนเดิมเสมอ! นั่นคือ..แสดงเนื้อหาเว็บคุณภาพสูง เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพที่สุดให้ผู้ใช้ และแน่นอนว่าการลงทุนในเนื้อหาที่มีคุณภาพจะให้ ROI ที่ดีที่สุดเสมอ เพราะ ถ้าหากคุณเริ่มต้นด้วยเนื้อหาที่ดี และมอบประโยชน์ให้กับผู้ใช้เป็นหลัก คุณไม่จำเป็นต้องยกเครื่องหน้าเว็บของคุณใหม่ตลอดเวลา ถ้าเมื่อไหร่ที่ Google มีการอัปเดต แม้ว่าอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้าง แต่วิธีการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพตั้งแต่เริ่มต้นก็จะช่วยให้เนื้อหาของคุณยังติดในหน้า 1 ของการค้นหาได้


2. ไม่หยุดที่จะ Optimize

ข้อผิดพลาดอย่างหนึ่งในการทำ SEO คือการทำดีแค่ครั้งแรก...แต่ Google ต้องความสม่ำเสมอในการดูแลเว็บไซต์ของตนเองอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่บทความใหม่ การอัปเดตเนื้อหา การซ่อมลิงก์ทีเสีย และอื่นๆ เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงให้ Google เห็นว่าเว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพและควรค่าแก่การจัดอันดับในระยะยาว


3. วิเคราะห์เจตนาในการค้นหา

หัวใจสำคัญของ Google คือการเข้าใจว่าผู้ใช้ต้องการค้นหาอะไร และแสดงผลการค้นหาให้ให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากคุณอยากทำเนื้อหาเพื่อรองรับ SEO แบบได้ผล คุณก็ต้องเข้าใจผู้เยี่ยมชมของคุณ เข้าใจวัตถุประสงค์ของการค้นหาของพวกเขา เพราะคีย์เวิร์ดบางคำสามารถบอกถึงความตั้งใจในการค้นหาที่เฉพาะเจาะจง หากเนื้อหาไม่ตรงตามสิ่งที่เขาอยากรู้ ก็จะทำให้ Google ไม่โปรโมตแสดงเนื้อหานั้น


4. Backlink เป็นกลยุทธ์สำคัญ

นอกจากเนื้อหาและประสบการณ์การใช้งานหน้าเว็บจะมีความสำคัญ มีอีกปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ ของ Google ไว้ตัดสินถึงอำนาจของหน้าเว็บ ก็คือ Backlink ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ SEO ที่สำคัญที่สุดที่ทุกธุรกิจควรนำไปใช้ และยังสร้างผลกระทบมากที่สุดอีกด้วย เหตุผลหนึ่งที่หน้าเว็บอันดับต้น ๆ ยังคงอยู่ที่ด้านบนสุดของ SERP มานานหลายปี เพราะพวกเขาได้สะสม PageRank จำนวนมากผ่านเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เชื่อมโยงไปถึงเว็ปไซต์ของพวกเขา!


5. ใช้ประโยชน์จาก Stat ของคุณ

เมตริกการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับคำหลักและเมตริกการค้นหาอื่นๆ สามารถช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพเว็บไซต์ของคุณและทำช่วยไกด์แนวทางการวางกลยุทธ์ SEO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่ตรงเป้าหมายและมีผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น เช่น หากเห็น Stat ลดลงกะทันหันในหน้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดหน้าใดหน้าหนึ่งของคุณ ก็ถึงเวลาที่จะต้องแก้ไขและปรับกลยุทธ์ หรือ หาก CTR การมองเห็น และตำแหน่งคำหลักของคุณมีทิศทางที่สูงขึ้น แสดงว่ากลยุทธ์ของคุณน่าจะได้ผล และควรปรับใช้กลยุทธ์นี้ในหน้าอื่น ๆ ของเว็บไซต์


ทั้งหมดนี้ คือ 5 วิธีเชิงรุกสำหรับธุรกิจที่อยากทำ SEO แล้วได้ผล และสิ่งที่อยากจะเน้นย้ำให้ฟังคือ Google ชอบเว็บไซต์ที่มีการอัปเดตเนื้อหาและปรับปรุงประสบการณ์หน้าเว็ปให้ดีอยู่เสมอ หากคุณทำตามครบทั้ง 5 ข้อนี้ ก็จะช่วยให้เว็ปไซต์ของธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืน และยังช่วยให้ธุรกิจของคุณรักษาความมั่นคงของเนื้อหาใน SERP ได้ในระยะยาว


วิ่งไปกับ BearRunRun

ให้ BearRunRun ช่วยคุณในก้าวต่อไปของธุรกิจ ร่วมวิ่งไปในโลกออนไลน์ด้วยกันกับเรา บนลู่วิ่งพิเศษทางการตลาดที่เราสร้างขึ้นเพื่อคุณ!

  1. Performance Media : ทำโฆษณาออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยข้อมูลจริงจากธุรกิจของคุณ พัฒนาแคมเปญใหม่ที่ดีกว่าเดิมเพื่อสร้างผลลัพธ์จริงที่วัดผลได้

  2. Creative Production : สร้างความโดดเด่นให้ธุรกิจของคุณผ่านสื่อสร้างสรรค์นานารูปแบบและคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างตรงใจมากที่สุด

  3. Conversational Commerce : ตอบสนองลูกค้าได้ในทันที พร้อมปิดการขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย Chatbot อัจฉริยะของเราที่จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณ

  4. Data Analytics : รับรู้ทุกกระบวนการและผลลัพธ์ของคุณ เพื่อนำไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นเรื่องง่ายและเข้าใจได้ด้วย Dashboard เฉพาะของเรา

  5. Techs & Tools : เข้าถึงเครื่องมือทาง Digital Marketing ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Bearrunrun และใช้งานเทคโนโลยีนำสมัยอื่นๆ จากทั่วโลก เพื่อสร้างการทำงานที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสูงสุด

  6. Strategy & Planning : สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบจุดประสงค์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพด้วยข้อมูล ผ่านการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมทำความเข้าใจธุรกิจคุณในเชิงลึก

ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page